THẾ GIỚI XÂY DỰNG

Where you are always welcomed

Giấy dán tường Châu Âu – Phong cách nội thất sang trọng

Posted by thangmay.info on May 1, 2008

Trong 2 năm gần đây, trên thị trường VLXD hoàn thiện Hà Nội đã bắt đầu xuất hiện một dòng sản phẩm trang trí, hoàn thiện bề mặt tường trong nhà rất mới lạ, đó là giấy dán tường (GDT). Nhưng thị trường của dòng sản phẩm mới này chỉ thực sự “nóng” khi năm 2007, một nhà nhập khẩu bất ngờ đem mặt hàng GDT Châu Âu về Hà Nội và chính thức bắt tay vào làm thị trường, lúc này GDT mới đến được với công chúng một cách rộng rãi. Và chỉ trong một thời gian ngắn, thị trường GDT đã trở nên sôi động với sự xuất hiện của rất nhiều các nhà nhập khẩu lớn, nhỏ cùng các thương hiệu giấy khác nhau.
Mặc dù mới xuất hiện nhưng GDT Châu Âu đã nhanh chóng được người dân Việt Nam tiếp nhận. Theo KTS Linh Trúc – Giám đốc Cty CP Xây dựng và Thương mại Trúc Linh tại số 9C, Hàm Long – Hà Nội, “giấy dán tường còn được dùng như một giải pháp cứu cánh trong các công trình cải tạo, nhất là cho các bề mặt tường bị nứt, rạn chân chim. Điều này chưa được khắc phục trong thời gian trước đây, khi GDT chưa xuất hiện”.

Một căn hộ tại chung cư Mỹ Đình sử dụng giấy dán tường. (Ảnh Trúc Linh).

Khác với sơn nội thất nói chung, GDT Châu Âu không chỉ cho phép các nhà thiết kế này thể hiện trên công trình những tông màu như ý mà nó còn mang đến cho người sử dụng những cảm xúc khó quên với các loại “chất liệu bề mặt” ấn tượng như: mây, tre, cói, nứa, vải, sơn sần, vỏ cây, giát vàng, gỗ, gấm, hoa… Từ kinh nghiệm thiết kế và thực hiện ở một số công trình, KTS Trúc khẳng định, chỉ trong 5 – 10 năm nữa thôi, sẽ có cuộc cách mạng về vật liệu hoàn thiện tường trong nhà, giống như cuộc cách mạng giữa sơn bả và vôi ve của 10 năm truớc.
Hiện nay, tại Hà Nội có 4 thương hiệu GDT đang cùng tồn tại. Mỗi thương hiệu có những đặc điểm đặc trưng phù hợp  với  “gu” thẩm mỹ của các nhóm khách hàng khác nhau. Chẳng hạn như GDT Trung Quốc và Thái Lan thì thường phù hợp với các công trình mang tính chất trang trí ngắn hạn (show room, triển lãm, quán bar.., công trình đầu tư ở mức độ vừa phải…), thời gian sử dụng dưới 5 năm. Một mặt nữa, các đường nét hoa văn phần lớn rất đơn giản, sơ sài, không gây ấn tượng và không có chiều sâu. Đơn giá hoàn thiện khoảng 50.000 – 70.000/m2.
Cao cấp hơn một chút sẽ là GDT Hàn Quốc và Đài Loan với đường nét hoa văn rực rỡ, hoa lá in đậm sắc màu dành cho phòng ngủ và các mẫu kẻ sọc nhỏ dành cho các phòng khách. Mặt hàng này thích hợp với các mẫu khách hàng trẻ tuổi, sôi nổi, ưa màu sắc. Đơn giá hoàn thiện khoảng 100.000 – 150.000/m2.
Cao cấp và vượt trội hơn hẳn là GDT của Mỹ và Nhật Bản bởi chất liệu cấu tạo và tuổi thọ công trình. Với loại giấy này, người sử dụng sẽ có sự yên tâm tuyệt đối trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên thao tác thi công hơi chậm vì phức tạp. Đường nét hoa văn đơn giản, đa phần là màu trơn. Vẻ đẹp của loại GDT này sẽ đến với người sử dụng bằng cảm nhận từ chất liệu bề mặt. Mặt hàng này thích hợp cho các công trình khách sạn cao cấp 4 – 5 sao. Giá dao động trong khoảng 300.00 – 450.000/m2 hoàn thiện.
Theo KTS Linh Trúc, dễ sử dụng và phù hợp hơn cả cho mọi tầng lớp, lứa tuổi khách hàng đó là GDT Châu Âu. Với hơn 5.000 mẫu hoa văn và bề mặt khác nhau, GDT Châu Âu cho phép khách hàng có được sự lựa chọn hoàn hảo ở đơn giá hợp lý. ở dòng sản phẩm này, bạn có thể tìm cho phòng khách nhà mình những mẫu giấy màu trơn hoặc hoa văn đơn giản, hài hoà mà vẫn không mất đi vẻ sang trọng. Còn đối với phòng ngủ, bạn có thể chọn những gam màu tươi sáng cho người trẻ tuổi hoặc ấm cúng cho người già với các đường nét hoa văn mềm mại, dịu dàng, tạo cảm giác dễ chịu. ở những không gian đặc biệt sang trọng, bạn có thể chọn những mẫu giấy có chất liệu bề mặt ấn tượng như gấm, cói, giả vải thô, sần, gỗ khác nhau… với màu sắc trung hoà, nhã nhặn để tạo cảm giác trân trọng cho người được đón tiếp trong đó…

One Response to “Giấy dán tường Châu Âu – Phong cách nội thất sang trọng”

  1. […] Giấy dán tường Châu Âu […]

Leave a comment